ขอความร่วมมือท่านตอบแบบสำรวจความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
เพื่อเป็นตัวแทนในการประเมินระดับความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ของประเทศ โดยประกอบด้วย 2 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1ข้อมูลทั่วไปผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 7 ข้อ
ส่วนที่ 2 ข้อมูลความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับบุคคล
จำนวน 40 ข้อ
เมื่อตอบคำถามครบทั้ง 2 ส่วนแล้ว กรุณากดยืนยันการส่งคำตอบ
โดยระบบจะรวบรวมข้อมูลของท่านเพื่อนำไปใช้วิเคราะห์ต่อไป
หลังจากนั้นท่านจะสามารถเข้าใช้งานระบบได้ตามปกติ
อาจารย์สารี อ๋องสมหวัง
เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค
ความสำคัญของ “สิทธิผู้บริโภค” ข้อใดต่อไปนี้ไม่ถูกต้อง
“สิทธิผู้บริโภค” ถูกกำหนดไว้ในลักษณะใด
หากผู้บริโภคได้รับผลกระทบจากการใช้สินค้า สามารถได้รับคุ้มครองในลักษณะใด
“ผู้บริโภค” หมายถึง ข้อความใดต่อไปนี้
กรณีต่อไปนี้ นาง B ซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทสมุนไพร ที่ระบุสรรพคุณไว้ว่ามีฤทธิ์ช่วยในการระบายเท่านั้น แต่นาง B ได้รับข้อมูลจากเพื่อนว่าสามารถช่วยลดนำหนักได้ จึงเลือกซื้อสินค้ามาใช้ เมื่อไม่ได้ผลตามที่ต้องการจากสินค้านั้น ลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้ นาง B จะได้รับการคุ้มครองตามสิทธิผู้บริโภคหรือไม่
กรณีต่อไปนี้ นาย A ซื้อสินค้าจากร้านสะดวกซื้อ จากข้อความโฆษณาในโทรทัศน์ ว่า “ซื้อยาสีฟันยี่ห้อ ก. จะได้รับแปรงสีฟันแถมมาให้กล่องทันที” เมื่อซื้อไปแล้ว ปรากฏว่าไม่มี ลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้ นาย A จะได้รับการคุ้มครองตามสิทธิผู้บริโภคหรือไม่
ข้อใดเป็นการส่งเสริมการคุ้มครองผู้บริโภคให้ใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างเหมาะสม
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้บริโภคที่ดี ที่ช่วยพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคของตนเอง
กรณีต่อไปนี้ นาง C ถูกเชิญให้ลองชิมอาหารชนิดหนึ่งในห้างสรรพสินค้า แต่เมื่อชิมเสร็จ ผู้ขายบอกว่าต้องซื้อทันที 1 แพค ทำให้นาง C ต้องซื้อทั้งที่ไม่ต้องการ ลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้ นาง C จะได้รับการคุ้มครองตามสิทธิผู้บริโภคหรือไม่
หน่วยงานภาครัฐใดที่มีหน้าที่กำกับ ดูแล เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคจากผลิตภัณฑ์สุขภาพ
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
หลักสูตรการประเมินและการวิเคราะห์ความเสี่ยง (RA) ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ถึงปัจจัย หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้อันตรายที่มีอยู่ และแอบแฝงอยู่ก่อให้เกิดอุบัติภัย และอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น การเกิดเพลิงไหม้ การระเบิด การรั่วไหลของสารเคมี หรือวัตถุอันตราย โดยพิจารณาถึงโอกาสและความรุนแรงของเหตุการณ์
หลักสูตรการประเมินและการวิเคราะห์ความเสี่ยง (RA) ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ถึงปัจจัย หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้อันตรายที่มีอยู่ และแอบแฝงอยู่ก่อให้เกิดอุบัติภัย และอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น การเกิดเพลิงไหม้ การระเบิด การรั่วไหลของสารเคมี หรือวัตถุอันตราย โดยพิจารณาถึงโอกาสและความรุนแรงของเหตุการณ์
เว็บไซต์ FDA Center ปิดปรับปรุง
ตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 2567 เวลา 00:00 น
จนถึงวันที่ 14 ก.พ. 2567 เวลา 23:00 น
โดยผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้งานได้ ในช่วงเวลาดังกล่าว
ขออภัยในความไม่สะดวก