Notice: Undefined index: USERDATA in /home/website/fda.go.th/wp-content/themes/e-school/header.php on line 207
ขอความร่วมมือท่านตอบแบบสำรวจความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
เพื่อเป็นตัวแทนในการประเมินระดับความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ของประเทศ โดยประกอบด้วย 2 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1ข้อมูลทั่วไปผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 7 ข้อ
ส่วนที่ 2 ข้อมูลความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับบุคคล
จำนวน 40 ข้อ
เมื่อตอบคำถามครบทั้ง 2 ส่วนแล้ว กรุณากดยืนยันการส่งคำตอบ
โดยระบบจะรวบรวมข้อมูลของท่านเพื่อนำไปใช้วิเคราะห์ต่อไป
หลังจากนั้นท่านจะสามารถเข้าใช้งานระบบได้ตามปกติ
10 ข้อแนะนำในการส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียน
ส่งเสริมการออกกำลังกาย : การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพที่ดี การสร้างโปรแกรมที่ส่งเสริมการออกกำลังหาย อาทิเช่น ระบบการศึกษาทางกายภาพ หรือกิจกรรมกลางวันที่มีการเคลื่อนไหว จะช่วยปรับปรุงสุขภาพและประสิทธิภาพทางวิชาการ (Rasberry et al., 2011).
การจัดอาหารสุขภาพ: การให้อาหารสุขภาพในโรงเรียนเช่น อาหารเช้าและอาหารกลางวันที่มีสารอาหารครบถ้วน นอกจากนี้การสอนเกี่ยวกับโภชนาการและการทานอาหารที่ดีสำหรับสุขภาพเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ที่สำคัญ (Story et al., 2009).
สร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย: โรงเรียนควรเป็นสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยจากความรุนแรง แกล้งและการเก็บกด การพัฒนานโยบายและวิธีการที่ป้องกันการทำร้ายทางกายและจิตใจจะช่วยให้นักเรียนรู้สึกปลอดภัยและรอบคอบในการเรียนรู้ (Thapa et al., 2013).
ส่งเสริมสุขภาพจิต: นอกจากสุขภาพร่างกายแล้ว สุขภาพจิตเช่นการจัดการกับความเครียด การจัดการกับอารมณ์ และการสร้างความรู้สึกดีเกี่ยวกับตัวเอง ยังสำคัญไม่แพ้กัน โรงเรียนควรมีโปรแกรมที่ส่งเสริมสุขภาพจิตและการสนับสนุนทางอารมณ์ให้กับนักเรียน (Osher et al., 2016).
ส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับสุขภาพ: การให้ความรู้ทางสุขภาพแก่นักเรียนเช่น เรื่องเพศศึกษา สุขภาพอนามัย โภชนาการ และการทำกายภาพ จะช่วยให้นักเรียนเข้าใจและสร้างพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพของตนเอง (Hale & Paradiso, 2015).
จัดการสภาวะความเครียด: การสอนวิธีการจัดการความเครียดและการแสดงอารมณ์ที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพจิต. การควบคุมและจัดการกับความเครียดจะช่วยเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้และสร้างความสามารถในการรับมือกับความท้าทายในอนาคต (American Psychological Association, 2012).
สร้างทัศนคติที่ดีต่อสุขภาพ: การสร้างทัศนคติที่สนับสนุนการดูแลสุขภาพเช่น การทราบความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ การทำกายภาพ และการทานอาหารที่ดีสำหรับสุขภาพ จะช่วยให้นักเรียนมีพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพในอนาคต (Spears Brown & Leaper, 2015).
ส่งเสริมการนอนหลับที่ดี: การนอนหลับมีผลต่อสุขภาพและประสิทธิภาพทางวิชาการ. โรงเรียนควรสอนเกี่ยวกับความสำคัญของการนอนหลับและวิธีการนอนหลับที่ดี เช่น การปรับเวลานอน การหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นก่อนนอน (American Academy of Sleep Medicine, 2014).
ยุติการแกล้ง: การแกล้งเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตและทางกายของนักเรียน. โรงเรียนควรมีนโยบายและโปรแกรมที่ส่งเสริมการป้องกันการแกล้ง (US Department of Health and Human Services, 2014).
ส่งเสริมการควบคุมอารมณ์: การสอนวิธีการควบคุมอารมณ์และการแสดงอารมณ์ที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญในการสร้างพฤติกรรมที่ดีและการจัดการความเครียด นักเรียนที่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองจะมีความสามารถในการเรียนรู้ที่ดีกว่า (Zins et al., 2007).
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
หลักสูตรการประเมินและการวิเคราะห์ความเสี่ยง (RA) ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ถึงปัจจัย หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้อันตรายที่มีอยู่ และแอบแฝงอยู่ก่อให้เกิดอุบัติภัย และอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น การเกิดเพลิงไหม้ การระเบิด การรั่วไหลของสารเคมี หรือวัตถุอันตราย โดยพิจารณาถึงโอกาสและความรุนแรงของเหตุการณ์
หลักสูตรการประเมินและการวิเคราะห์ความเสี่ยง (RA) ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ถึงปัจจัย หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้อันตรายที่มีอยู่ และแอบแฝงอยู่ก่อให้เกิดอุบัติภัย และอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น การเกิดเพลิงไหม้ การระเบิด การรั่วไหลของสารเคมี หรือวัตถุอันตราย โดยพิจารณาถึงโอกาสและความรุนแรงของเหตุการณ์
เว็บไซต์ FDA Center ปิดปรับปรุง
ตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 2567 เวลา 00:00 น
จนถึงวันที่ 14 ก.พ. 2567 เวลา 23:00 น
โดยผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้งานได้ ในช่วงเวลาดังกล่าว
ขออภัยในความไม่สะดวก