ขอความร่วมมือท่านตอบแบบสำรวจความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
เพื่อเป็นตัวแทนในการประเมินระดับความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ของประเทศ โดยประกอบด้วย 2 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1ข้อมูลทั่วไปผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 7 ข้อ
ส่วนที่ 2 ข้อมูลความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับบุคคล
จำนวน 40 ข้อ
เมื่อตอบคำถามครบทั้ง 2 ส่วนแล้ว กรุณากดยืนยันการส่งคำตอบ
โดยระบบจะรวบรวมข้อมูลของท่านเพื่อนำไปใช้วิเคราะห์ต่อไป
หลังจากนั้นท่านจะสามารถเข้าใช้งานระบบได้ตามปกติ
อย. เดินหน้าขับเคลื่อนสร้างความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผ่านเครือข่ายโรงเรียน อย.น้อย ทั่วประเทศกว่า 19,000 แห่ง มุ่งหวังให้นักเรียนแกนนำ อย.น้อย เป็น “Change Agent” หรือผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่จะนำความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพที่ถูกต้องไปเผยแพร่ต่อให้เพื่อน ครอบครัว และชุมชน เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงในการป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยั่งยืน
เภสัชกรเลิศชาย เลิศวุฒิ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานสร้างความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้แก่กลุ่มเยาวชน ผ่านโครงการโรงเรียน อย.น้อย ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันโรค NCDs และปลูกฝังพฤติกรรมการบริโภคที่ปลอดภัย ครอบคลุมโรงเรียน อย.น้อย กว่า 19,000 แห่งทั่วประเทศ
รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า เยาวชนคืออนาคตของชาติ การสร้างความรู้ด้านสุขภาพตั้งแต่ในวัยเรียนจึงเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขในการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน และคนไทยห่างไกลโรค ซึ่ง อย. จะพัฒนาและส่งเสริมให้นักเรียนแกนนำ อย.น้อย กว่า 400,000 คน ทำหน้าที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Agent) โดยถ่ายทอดความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพไปยังเพื่อน ครอบครัว และชุมชน ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เช่น การทำคลิปวิดีโอ หรือกิจกรรมรณรงค์ในโรงเรียน ซึ่งผลสำรวจล่าสุดพบว่าระดับความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพของกลุ่มเป้าหมายมีค่าเฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 80.83 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการดำเนินงานที่ผ่านมา
“โครงการ อย.น้อย ไม่ได้เป็นเพียงแค่การให้ความรู้ในโรงเรียน แต่เป็นการลงทุนในอนาคตของชาติ ด้วยการสร้างนักเรียนแกนนำให้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมสุขภาพดี อย. มั่นใจว่าพลังของเยาวชนเหล่านี้จะช่วยปลูกฝังพฤติกรรมการบริโภคที่ปลอดภัย และเป็นแรงผลักดันสำคัญในการยกระดับสุขภาวะของคนไทยให้ห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว” รองเลขาธิการฯ กล่าวในที่สุด
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาและใช้ในการทำแบบทดสอบออนไลน์
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
เป็นบทเรียนที่มีจุดประสงค์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง อาหารเพื่อสุขภาพ โดยมีสื่อความรู้ประเภท สื่อวีดิทัศน์ สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
หลักสูตรการประเมินและการวิเคราะห์ความเสี่ยง (RA) ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ถึงปัจจัย หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้อันตรายที่มีอยู่ และแอบแฝงอยู่ก่อให้เกิดอุบัติภัย และอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น การเกิดเพลิงไหม้ การระเบิด การรั่วไหลของสารเคมี หรือวัตถุอันตราย โดยพิจารณาถึงโอกาสและความรุนแรงของเหตุการณ์
หลักสูตรการประเมินและการวิเคราะห์ความเสี่ยง (RA) ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ถึงปัจจัย หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้อันตรายที่มีอยู่ และแอบแฝงอยู่ก่อให้เกิดอุบัติภัย และอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น การเกิดเพลิงไหม้ การระเบิด การรั่วไหลของสารเคมี หรือวัตถุอันตราย โดยพิจารณาถึงโอกาสและความรุนแรงของเหตุการณ์
เว็บไซต์ FDA Center ปิดปรับปรุง
ตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 2567 เวลา 00:00 น
จนถึงวันที่ 14 ก.พ. 2567 เวลา 23:00 น
โดยผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้งานได้ ในช่วงเวลาดังกล่าว
ขออภัยในความไม่สะดวก